Uống 2 viên sắt 1 ngày mẹ bầu ngày càng coi thường tính mạng

Trong chu kỳ mang thai mẹ bầu hay thai phụ thường phải cung cấp đủ dưỡng chất và các chất bổ sung cho thai nhi như sắt hay canxi.

Viên bổ sung sắt vô cùng cần thiết trong thời kỳ mang thai

Tuy nhiên cũng chính vì lạm dụng các viên canxi hay viên Sắt mà nhiều mẹ bầu thường sử dụng sai liều lượng.

Khi biết tin có thai các bác sỹ thường kê liều lượng uống cho thai phụ mỗi ngày 1 viên sắt và 1 viên canxi nhiều mẹ lạm dụng uống đến mỗi thứ 2 viên 1 ngày.

Tuy nhiên theo PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – GĐ BV Phụ Sản Hà Nội thì điều này hoàn toàn sai trái.

Vậy uống các viên bổ sung sắt như thế nào mới đúng liệu có phải 2 viên 1 ngày không.

Giải thích việc này tại Toạ đàm nguồn dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và sau sinh năm 2017  PGS.TS Nguyễn Duy Ánh cũng chia sẻ : Phụ nữ ở mỗi giai đoạn của thai kỳ cũng như trước và sau khi sinh, người phụ nữ cần lượng dinh dưỡng, hàm lượng sắt, canxi, vitamin… rất khác nhau.

Do đó các thai phụ hay mẹ bầu không nhất thiết phải uống 2 viên sắt 1 ngày.

 

Uống viên sắt bao nhiêu là đủ.

Khi bắt đầu biết tin mình có thai các thai phụ nên bổ sung viên sắt từ tháng thứ 3 trở đi và kết thúc trước 1 tháng khi sinh.

Về hàm lượng bổ sung sắt thì các mẹ bầu cần bổ sung hàm lượng sắt dao động từ 20-30mg/ngày là vừa đủ.

Ngoài ra nếu các mẹ bị thiếu sắt trầm trọng được khám chữa trực tiếp và được tư vấn trực tiếp từ các bác sỹ thì nên sử dụng liều lượng cao hơn liều lượng trung bình hoặc có thể gấp đôi.

 

Uống bổ sung sắt sao cho đúng.

Ngoài việc bổ sung sắt các mẹ cũng phải bổ sung thêm các viên canxi, tuy nhiên 2 viên này không thể dùng chung bởi canxi có thể gây cản trở việc hấp thu sắt nên các mẹ bầu lưu ý

Các thực phẩm giàu canxi không nên dùng chung với các viên bổ sung sắt do đó các mẹ lưu ý các món thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua, phomat nên sử dụng cách 2h đồng hồ.

Các thực phẩm chứa kháng sinh, cafe, trà đều giảm khả năng hấp thu viên sắt do đó các mẹ bầu hay thai phụ nên tránh xa.

Cafe và các chất kích thích có ảnh hưởng không tốt cho việc hấp thu sắt khi mẹ bầu uống bổ sung

Ngoài các thực phẩm bổ sung canxi gây cản trở việc hấp thu sắt thì cũng nhiều thực phẩm bổ sung vitamin C sẽ rất tốt nếu uống cùng các viên bổ sung sắt.

 

Lựa chọn thực phẩm bổ sung sắt cho mẹ bầu.

Hiện nay trên thị trường việc lạm dụng các sản phẩm bổ sung sắt dẫn đến nhiều triệu trứng không tốt và còn ảnh hưởng đến thai nhi.

Do đó các mẹ nên lưu ý nếu không thiếu sắt thì việc sử dụng viên sắt từ tháng thứ 3 đến trước khi sinh 1 tháng các loại viên bổ sung sắt có hàm lượng trung bình là tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường viên bổ sung sắt cho mẹ bầu BLACK MORES hàng xách tay nội địa của Úc ( lọ 30 viên)

Với thành phần chính là : Iron(II) Glycinate 87,7mg trong 1 viên chỉ cung cấp hàm lượng sắt vừa phải đó là 24mg sắt.

Viên bổ sung sắt Black Mores cho mẹ bầu

Đây là viên bổ sung sắt cho thai phụ với công thức đặc biệt nhẹ nhàng với dạ dày không gây buồn nôn hay táo bón. Với hàm lượng vừa đủ để các mẹ có thể sử dụng.

Nhưng nếu các mẹ bầu thiếu sắt thì chắc chắn việc sử dụng 2 viên sắt 1 ngày là đúng nhưng hãy chắc chắn đã được khám và được các bác sỹ kê đơn.

>>> Các mẹ nên xem ngay viên sắt Black Mores sản phẩm được xách tay từ Úc với hộp 30 viên nén không gây táo bón không gây buồn nôn đang bán rất chạy tại Mombabycare.


Mombabycare.vn

Bài viết cùng danh mục: