Khi nào tháo bao tay cho trẻ sơ sinh [ LƯU Ý ]  mẹ bỉm sữa cần biết

Đã từ lâu, mọi người luôn quan niệm rằng khi bé mới sinh ra thì nên đeo bao tay, bao chân để tránh khỏi bị lạnh và ốm, liệu quan niệm này có phải là đúng ?

Theo quan niệm của các mẹ và các bậc phụ huynh từ lâu, trẻ sơ sinh da rất mỏng, lãi dễ nhiễm lạnh nên phải đeo bao tay, bao chân để bảo vệ.

Ngoài ra, móng tay của trẻ mọc nhanh, nếu không bọc lại thì khi trẻ cào lên mặt sẽ bị tổn thương.


Bao tay, bao chân, và mũ đồng bộ cực xinh ở trẻ so sinh


Tuy nhiên khi xét về mặt y học thì những chiếc bao tay không giúp ích được gì cho bé mà ngược lại còn gây hại cho bé.

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trẻ sơ sinh càng sớm được “giải phóng” khỏi bao tay, sẽ càng có khả năng nắm giữ, túm đồ vật xung quanh và phản xạ tay tốt hơn những bé đeo bao tay nhiều tháng.

Thế nên, đeo bao tay cho con chính là cách bạn trói buộc bàn tay con, hạn chế để con khám phá, học hỏi và phát triển và thậm chí còn có thể khiến con bị hóc nếu lỡ bao tay bị tuột ra trong lúc con cho tay vào miệng.

Bao tay có ảnh hưởng gì đến bé ?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia nước ngoài, việc đeo bao tay hay mặc quần áo qua nhiều, quá chật cho bé sẽ làm tăng nguy cơ gây đột tử.

Chính vì vậy, khi ở trong phòng, các bậc phụ huynh đừng nghĩ rằng quấn chặt sẽ giữ ấm cơ thể bé mà hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp tránh việc mặc quá nhiều đồ cho trẻ.

Hãy thường xuyên kiểm tra mồ hôi ở cơ thể bé, việc chân và tay bé bị lạnh là việc hết sức bình thường nên không cần thiết phải đeo bao tay hay đeo bao chân cho trẻ.

Khi nào nên tháo bao tay bao chân ở trẻ

Với thời tiết Việt Nam có các mùa khá rõ rệt thì các mẹ cũng như các bạn trẻ đang chăm sóc con nhỏ nên lưu ý.

Nếu thời tiết đủ lạnh thì vẫn có thể duy trì đeo bao tay, bao chân cho bé.

Tuy nhiên nếu thời tiết ấm nóng thì nên tháo bao tay và bao chân ở trẻ để bé có thể cảm nhận thế giới quan giúp bé phát triển tốt nhất.

Thời gian thay và thao tùy vào điều kiện thời tiết cũng như khí hậu. Nếu cảm thấy bẩn các mẹ bỉm sữa có thể thay ngay tránh cho bé bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn bám lại trên bao tay, bao chân.

Và nên theo dõi nhiệt độ cơ thể bé vì trẻ em có nhiệt độ cơ thể cao hơn người lớn do đó nếu bé nóng và toát mồ hôi các mẹ cũng nên thao bao tay cho trẻ.

Những lưu ý khi đeo bao tay hoặc bao chân

  • Cần chọn những bao tay là loại vải tốt nhất như cotton mềm, sờ mát tay, thông thoáng để hạn chế bé ra mồ hôi .
  • Trước khi đeo cần phải cắt bỏ chỉ thừa vi trong lúc đeo mà bị chỉ quấn vào tay sẽ có nguy cơ bị hoại tử, rất nguy hiểm.
  • Mỗi lần vệ sinh cho bé cần pahir táo bao tay mặt khác kiểm tra kỹ xem có bị tổn thương ở đâu không.
  • Vào mùa nóng chỉ nên đeo bao tay, bao chân cho bé ở tháng đầu tiên còn vào mua lạnh có thể kéo dài thời gian và thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ.

Như vậy Mombabycare đã giới thiệu đến các mẹ tư vấn về việc khi nào nên tháo bao tay hay bao chân ở trẻ sơ sinh

Hy vọng tư vấn dù nhỏ cũng có thể giúp các mẹ nhiều hơn trong việc chăm sóc trẻ em

>>> Xem hết các mẫu Quần áo sơ sinh cực đẹp để các mẹ có thể thoải mái tạo hình cho bé yêu nhà mình.



Mombabycare.vn - Tiện ích cho mẹ , nụ cười cho bé.

Bài viết cùng danh mục: