[HOT] Sữa công thức có nhiều chất xơ chống táo bón cho bé

Táo bón là hiên tượng mà trẻ có thể gặp trong bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời, đặc biệt là với trẻ sơ sinh.

Táo bón ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Vì thế, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sữa công thức bổ sung chất xơ, giúp trẻ giảm thiểu tối đa tình trạng này.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỮA CÔNG THỨC

Sữa bột, hay còn gọi là sữa công thức đang ngày càng chiếm một vai trò không thể thiếu với các bà mẹ bỉm sữa trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc bé, đặc biệt là với các mẹ bị mất sữa hoặc ít sữa.

Sữa công thức được mô phỏng theo đúng những thành phần dinh dưỡng có trong sữa mẹ, giúp bổ sung cho bé những dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cần thiết.

Với thành phần dinh dưỡng tiêu chuẩn như sữa mẹ, sữa công thức giúp trẻ phát triển toàn diện cả về trí não và thể chất, phát triển đồng đều cả về chiều cao và cân nặng.

Tuy nhiên, chắc hẳn các mẹ cũng sẽ thường trực nỗi lo lắng sữa bột sẽ khiến bé bị nóng, táo bón hay khó tiêu,.. và các mẹ luôn cố gắng tìm kiếm một loại sữa mát, nhiều chất xơ cho bé. Vậy chất xơ là gì và có vai trò như thế nào với bé mà các mẹ luôn nhắc đến?

CHẤT XƠ LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA CHẤT XƠ

Chất xơ là một món quà của thiên nhiên ban tặng cho con người để bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Chất xơ có nhiều trong rau, củ, quả: súp lơ, rau cải. bí đỏ,...

Chất xơ chia làm 2 loại: chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan.

Chất xơ hòa tan làm tăng độ acid trong dạ dày, kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn có ích trong đường ruột, ức chế sự phát triển của vi sinh có hại.

Điều này làm giảm sự tạo thành hợp chất có hại cho cơ thể bé, tăng cường hấp thu chất khoáng. Chất xơ hòa tan có nhiều trong các loại rau củ: khoai tây, bắp cải, mùng tơi,...


Chất xơ có nhiều trong rau củ quả

Chất xơ không hòa tan có đặc tính hút nước, trương nở kích thước khi đi qua ruột để tăng sự co bóp của thành ruột, tăng cường bài tiết và thải độc. Chất xơ không hòa tan có nhiều trong vỏ các loại quả, hạt ngũ cốc và các loại hạt khô.

Cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan đều đóng vai trò giảm tình trạng táo bón ở trẻ, giúp trẻ thải chất độc thường xuyên và tránh tình trạng ngấm chất độc từ phân vào máu.

Tuy nhiên, với trẻ sơ sinh, các mẹ không thể bổ sung chất xơ bằng cách cho trẻ ăn hoa quả hay rau xanh.

Vậy làm thế nào để bổ sung chất xơ cho trẻ? Mombabycare xin giới thiệu đến các mẹ top 3 loại sữa công thức đang được ưa chuộng nhất với hàm lượng chất xơ nhiều nhất trên thị trường.

ĐIỂM DANH TOP 3 LOẠI SỮA CÔNG THỨC NHIỀU CHẤT XƠ 

 

SỮA NAN NGA

Sữa Nan của thương hiệu Nestle nổi tiếng có ưu điểm mạnh nhất là dễ hấp thu và dễ tiêu hóa bởi công thức sữa cân bằng, phù hợp với thể trạng non nớt của trẻ.

Với thành phần chứa vi khuẩn Bifidobacteria là một loại khuẩn sống probiotic có trong sữa mẹ có tác dụng quan trọng trong việc duy trì một hệ vi sinh khỏe mạnh cho đường ruột, từ đó giúp bé hấp thu và tiêu hóa dinh dưỡng tốt.


Sữa công thức Nan NGA

Sữa Nan là loại sữa mát, không gây táo bón cho trẻ khi sử dụng nên các dưỡng chất mà sữa bổ sung cho cơ thể đều được trẻ hấp thu  hiệu quả, từ đó không chỉ giúp trẻ phát triển về thể chất (cân nặng và chiều cao) mà còn toàn diện về trí não.

Các dưỡng chất không thể không kể tới là các loại vitamin (A, B, C, D, K, E), các vi chất như (canxi, sắt, natri, optipro protein…), DHA, ARA,… bổ sung với hàm lượng cân bằng tốt cho cơ thể.

Đặc điểm chung của các bé dùng Nan đó là bé tăng cân đều (không tăng cân nhanh và đột ngột như những bé dùng các loại sữa khác), bé có cân nặng hợp lí, đạt chuẩn.

Đánh giá: Sữa mát, vị sữa nhạt, dễ uống, trẻ lên cân chậm nhưng chắc khỏe, cứng cáp

SỮA MORINAGA NHẬT BẢN

Sữa Morinaga Nhật là loại sữa bột trẻ em đầu tiên bổ sung Lactoferrin – một thành phần chiếm 25% trong sữa non, một thành phần mang ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ miễn dịch tốt nhất cho bé.

Sữa Morinaga được mệnh danh là dòng “sữa rau”. Vì đây là sản phẩm có hàm lượng chất xơ cao, sữa mát do đó không gây táo bón cho trẻ.

Đây được đánh giá là loại sữa Nhật mát nhất, phù hợp với những bé cơ địa nóng vì công thức có chứa 2 loại đường bổ trợ tiêu hóa là Lactulose và Raffinose, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ các lợi khuẩn đường ruột, nhờ đó bé đi phân mềm, xốp y như khi bú mẹ.


Sữa công thức Morinaga

Ngoài ra với thành phần đạm Whey, các loại dầu cọ, dầu thực vật có trong sữa, giúp khả năng tiêu hóa và hấp thu của bé luôn đạt tối đa. Nhờ đó hệ tiêu hóa của bé trở lên tốt hơn.

Ngoài ra thành phần sữa Morinaga Nhật còn cung cấp 12 loại vitamin cùng các khoáng chất (sắt, canxi, magie, natri, kali,…), DHA giúp trẻ phát triển tốt về mọi mặt. cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ tuy nhiên không phải là dòng sữa kích thích và chú trọng vấn đề cân nặng của trẻ nhiều.

Do đó khi trẻ dùng sản phẩm sẽ không có sự tăng cân rõ rệt, trẻ không mũm mĩm như nhiều mong muốn của các mẹ Việt, nhưng đổi lại bé có sự phát triển đúng chuẩn về mọi mặt.

Đánh giá: Sữa chống táo bón tốt, vị nhạt và tự nhiên gần giống sữa mẹ, công thức sữa cân bằng, giúp trẻ phát triển tốt, trẻ tuy không mũm mĩm lắm nhưng chắc xương và nhanh nhẹn.

SỮA MEIJI NHẬT BẢN

Cũng là một dòng sữa công thức từ Nhật Bản. Sữa Meiji cũng là một trong 4 loại sữa công thức của Nhật Bản được cấp giấy phép kinh doanh và được bán tại thị trường Việt Nam.

Khi nhắc tới sữa Meiji, chắc chắn các mẹ sẽ nhắc tới đặc điểm sữa mát tốt cho bé. Đây có thể coi là đặc điểm nổi bật của sữa Meiji so với các dòng sữa công thức khác.


Sữa công thức Meiji

Khi sử dụng sữa Meiji bé sẽ không bị táo bón khi sử dụng. Sữa dùng không nóng. Bé sẽ đi ị một cách đều đặn.

Sữa Meiji với tiêu chí dinh dưỡng là việc tập trung vào các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của bé đồng thời sử dụng nguyên liệu là các thành phần hoàn toàn tự nhiên rất tốt đối với hệ tiêu hóa yêu ớt của bé.

Thêm vào đó, sữa Meiji có mùi thơm, vị nhạt gần giống với sữa mẹ, không có quá nhiều thành phần chất tạo hương vị hay các chất làm ngọt.

 Điều này giúp bé dễ dàng thích nghi với sữa bột hơn, bé dễ uống, không lạ miệng.

 Một gợi ý hoàn hảo cho các mẹ đó là kết hợp giữa việc cho bé bú mẹ và uống sữa công thức sẽ giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng một cách tối ưu nhất, bé sẽ dễ dàng tiêu hóa hơn.

Một điểm đặc biệt nữa trong thành phần dưỡng chất của sữa Meiji đó là chất xơ tự nhiên FOS (Fructo -Oligosaccharides) với tác dụng thẩm thấu các dưỡng chất một cách tối ưu nhất đồng thời đảm bảo các lợi khuẩn đường ruột được bảo vệ một cách tốt nhất, giúp hệ tiêu hóa của bé được bảo vệ và ổn định.

Đánh giá: có vị nhạt, mát gần giống với sữa mẹ, bé sẽ dễ dàng thích nghi, hấp thu chất dinh dưỡng. Giúp hạn chế tình trạng dị ứng sữa thường gặp ở trẻ.

Như vậy ở bài viết này Mombabycare đã giới thiệu đến các mẹ 3 loại sữa bột cho bé bị táo bón tốt nhất trên thị trường hiện nay, mong rằng qua đó các mẹ có thêm sự lựa chọn cho mình, từ đó tìm được cho con một loại sữa phù hợp hơn.

Mọi chi tiết và thắc mắc quý khách hàng có thể liên hệ Mombabycare qua HOTLINE : 0983 065 222 hoặc qua trực tiếp Số 39 Ngô Gia Tự Long Biên Hà Nội.

>>> Xem hết các mẫu Sữa công thức và chọn cho mình mẫu sữa nhiều chất xơ hợp với bé nhất. 

Bài viết cùng danh mục: