Sữa công thức pha sẵn để được bao lâu ?

Sữa công thức ngày nay là một trong những dòng sữa được sử dụng rộng rãi ở trẻ sơ sinh với công thức đúng với sữa mẹ. Tuy nhiên khi mới sinh bé các mẹ sử dụng chưa thành thạo và hay hỏi Shop sữa này pha sẵn để được bao lâu. Hãy cùng tìm hiểu kiến thức ít ỏi dưới đây.


“ Sữa mẹ vẫn là sự phát triển tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” chắc hẳn ai cũng biết câu nói này nhưng đâu phải người mẹ nào cũng có đủ sữa cho bé. 

Nguyên nhân khiến mẹ không đủ sữa thì nhiều, có thể là do cơ địa hoặc sức khỏe không được đảm bảo hay do dinh dưỡng chưa đủ tốt. Chính vì vậy sữa công thức ra đời để “thay thế” sữa mẹ và đây cũng chính là sản phẩm hoàn hảo nhất.

Việc cho trẻ uống sữa công thức đòi hỏi mẹ phải rất tỉ mỉ từ giai đoạn chọn loại sữa tới cách pha sữa, hay cách bảo quản cũng như những kiến thức liên quan tới lượng sữa mỗi cữ bú và thời gian bảo quản sữa đã pha sẵn.

Tất cả những vấn đề trên đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của trẻ nhỏ đòi hỏi mẹ phải ghi nhớ rõ.

Và vấn đề các mẹ quan tâm và hay gửi câu hỏi hằng ngày khi đến mua sữa công thức cho bé đó là Sữa công thức nếu pha sẵn thì để được bao lâu ??? Hãy đọc những tài liệu dưới đây.


Hãy hiểu sữa công thức là gì ?

Sữa công thức hay còn gọi là sữa bột trẻ em là các sản phẩm sữa được sản xuất dành riêng cho bé dưới 12 tháng tuổi trong đó thành phần trong sữa được tạo ra giống như sữa mẹ.

Sữa Glico là một trong những loại sữa công thức nội địa Nhật

Hiện tại, trên thị trường gồm có rất nhiều loại sữa công thức với đầy đủ thương hiệu và mẫu mã đa dạng nhưng đặc điểm chung là đều có thành phần giống nhau bởi sữa công thức luôn phải tuân thủ theo những nguyên tắc, quy định của các cơ quan quản lý thực phẩm như Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA)…

Ngoài thành phần giống hoặc gần giống sữa mẹ , sữa công thức còn cung cấp thêm các loại dinh dưỡng tùy theo từng loại sữa để nhắm đến những đặc tính cho bé như: tăng chiều cao, phát triển toàn diện, tăng IQ ...


Sữa công thức có vai trò như thế nào ?

Giống như sữa mẹ, sữa công thức có tác dụng cung cấp nguồn dưỡng chất tối đa cho trẻ giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, phát triển chiều cao và cân nặng, phát triển trí não, thị lực, kỹ năng giao tiếp, đảm bảo quá trình hoạt động của hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa.

Đặc biệt sữa công thức còn đặc chế nghiên cứu trên hệ tiêu hóa non nớt ở trẻ sơ sinh và rất nhiều bé kén sữa chỉ dùng được một loại đặc thù các mẹ cũng nên lưu ý tham khảo trước cho bé.


Sữa công thức pha sẵn để được bao lâu

Trẻ sơ sinh nếu sử dụng sữa công thức nên dùng ngay sau khi pha để tránh bị hỏng nếu để lâu.

Thông thường khi pha sữa ở nhiệt độ ấm trẻ dùng xong nên bảo quản trong môi trường ấm để bé dùng tiếp và phải bịt kín không khí bảo quản đầu ti sạch.

Nên đổ bỏ phần sữa công thức thừa khi bé ti xong

Dù vậy các nhà dinh dưỡng khuyến cao khi pha sữa công thức cho bé xong thì nên dùng ngay và khi dùng xong nếu hết ấm thì nên đổ bỏ và pha mới cho lần dùng tiếp theo của bé.

Vì vậy tùy thuộc vào việc các bé sử dụng bao nhiêu hãy pha chế lượng gần đúng với khả năng bi bình của bé.


Sữa công thức sau khi pha để ở nhiệt độ thường

Sữa sau khi được pha xong nếu ở nhiệt độ thường thì sẽ để được tối đa là 2 giờ đồng hồ. lượng sữa dư sau khi bé ăn xong nên đổ đi hoặc có thể nhờ người uống hộ.

Kiểm tra kỹ nhiệt độ pha sữa và liều lượng khi pha

Sữa dư sau khi dùng sẽ dính nước bọt của bé, nếu bé tiếp tục sử dụng sữa dư sau 2 giờ thì nguy cơ bé sẽ bị nhiễm khuẩn có thể dẫn tới nguy hiểm nư nhiễm trùng máu, nhiễm trùng não là rất cao.

Chính vì vậy, các ông bố , bà mẹ nên chú ý lượng sữa được pha để tránh tình trạng lãng phí.

Sữa công thức được bảo quản bằng tủ lạnh có tốt hơn không

Nếu sữa được bảo quản sau khi pha ở tủ lạnh thì thời gian tối đa để bảo quản là 24 tiếng. Lưu ý đây là sữa mới pha chứ không phải sữa mà bé uống dư.

Ngoài ra, còn có cách bảo quản sữa công thức như cho vào bình giữ nhiệt hoặc để trong túi sữa.

Cách bảo quản này khá giống với sữa mẹ tuy nhiên thời gian bảo quản nếu ở trong tủ lạnh không quá 24 tiếng là tốt nhất.

Chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh khuyến cao nếu dùng đến đâu pha sử dụng đến đó và nên tránh các trường hợp bảo quản sữa công thức.


Trên đây là những ý kiến quý báu đóng góp cho các mẹ có thể giúp các mẹ giải đáp câu hỏi sữa công thức pha sẵn thì để được bao lâu. Hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các Mẹ buộc phải nuôi con bằng sữa công thức.

Moi chi tiết và thắc mắc về sữa cũng như cách pha sữa các Mẹ hãy liên hệ về HOTLINE 0983 065 222 hoặc tư vấn riêng 096911 22 96



Mombabycare.vn


Bài viết cùng danh mục: