Những dối lừa về các thực phẩm chức năng bổ sung Canxi trên thị trường.

Như mọi người đã biết hiện nay trên thị trường mỗi loại thực phẩm dinh dưỡng thường có từ 50-100 loại khác nhau.

Với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, thông tin nhiễu loạn các sản phẩm bán được 1 lần rồi sau đó ngụp lặn trên thị trường là điều không có gì phải bàn cãi.

Trong khi đó các thực phẩm liên quan đến mẹ và bé lại càng phải rõ nguồn gốc hơn, khắt khe hơn bởi chúng không những chỉ ảnh hưởng cho người mẹ mà còn ảnh hưởng đến thai nhi sau này.

Một trong số các nguồn dinh dưỡng mà các mẹ quan tâm là các sản phẩm bổ sung Canxi. Hiện tại trên thị trường hiện nay là một trong số đó với nhiều mẫu mã đa dạng nhưng những hệ lụy liên quan thì nhiều vô kể.

Bổ sung canxi cho cở thể khi nào lên dùng ?

Đừng quá lạm dụng vào việc sử dụng Canxi bởi viên bổ sung canxi nếu không sử dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều bệnh lý cho người sử dụng.

Các thực phẩm bổ sung Canxi thường dùng khi mẹ bầu mang thai ( cần bổ sung canxi cho bé phát triển )

Bổ sung canxi khi bị loãng xương hỗ trợ người bị loãng xương thì nên sử dụng sản phẩm này để bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe

Trẻ bị còi xương chậm lớn cần bổ sung Canxi để phát triển toàn diện hơn khi có hàm lượng canxi đủ trong cơ thể trẻ sẽ lớn nhanh cao to hơn và xương chắc khỏe hơn.

Các nguồn gốc của thực phẩm bổ sung Canxi hiện nay

Canxi được đặc chế dưới 2 dạng là canxi hữu cơ và vô cơ. Thông thường các thực phẩm bổ sung Canxi ngày nay sẽ ghi rõ đâu la canxi hữu cơ đâu là canxi vô cơ.

Canxi vô cơ có trong vỏ sò

Canxi vô cơ có trong vỏ sò

Về canxi vô cơ là các dạng hợp chất muối như Canxi Citrate Ca3, Canxi Carbonate ... được cấu thành từ các ion canxi và các hợp chất vô cơ tạo từ các phản ứng hóa học tự nhiên.

Về canxi hữu cơ là các dạng ion canxi cấu thành với các hợp chất hữu cơ được nằm ở các thực phẩm tự nhiên.

Cơ thể hâp thu canxi vô cơ hay hữu cơ.

Hiện nay sự dối lừa của các thực phẩm bổ sung Canxi đó là ở canxi vô cơ. Đây là dạng canxi khó hòa tan khả năng hấp thu kém .

Nếu đưa vào cơ thể lượng canxi vô cơ nhiều có thể dẫn đến lắng đọng gây vỡ thành mạch máu, sỏi thận, tăng các nguy cơ về bệnh tim mạch.

Ngoài ra canxi vô cơ nếu đưa vào cơ thể còn có thể gây táo bón, nóng trong người. Với các mẹ mang thai còn dễ gây vôi hóa nhau thai, suy thai làm thai nhi chậm phát triển.

Còn đối với canxi hữu cơ thì lại khác hoàn toàn chúng là hợp chất hữu cơ nên khả năng hòa tan nhanh được đặc chế từ các thực phẩm có sẵn trong tự nhiên. Dễ hấp thu và không gây lắng đọng.

Các loại thực phẩm giàu canxi hữu cơ tự nhiên

Các loại thực phẩm giàu canxi

Đặc biệt Canxi hữu cơ còn không gây táo bón không gây nóng trong người và không làm cơ thể nổi mụn.

Bổ sung Canxi hiệu quả cần các thành phần nào là chủ đạo

Có 3 thành phần chủ đạo để viên bổ sung Canxi đi vào cơ thể đó là : Vitamin D3. Vitamin K2, Canxi hữu cơ,

Về canxi hữu cơ đã nói khá rõ phần trên rồi nên không nói ở phần này nữa.

Còn Vitamin K2 đây là viên hỗ trợ chuyển hóa canxi tốt nhất và duy nhất hiện nay những đối lừa về Vitamin K1 trước đây là điều không đúng vì K1 không có tác dụng trong việc chuyển hóa Canxi cho cơ thể.

Về Vitamin D3 sẽ giúp duy trì nồng độ canxi trong máu và tham gia quá trình tạo xương trong cơ thể giúp cơ thể có hệ xương chắc khỏe.

Bổ sung Canxi hữu cơ đúng cho cơ thể bằng cách nào.

Như đã nêu việc bổ sung Canxi vô cơ là một sự dối lừa của các thực phẩm không rõ nguồn gốc chúng không có tác dụng nhiều gì với cơ thể thậm trí còn gây ra nhiều bệnh lý.

Khi đi mua các mẹ cần cẩn thận xem xét kỹ các thành phân cũng như công dụng thực và nếu bị nóng trong người, táo bón nên dừng ngay việc sử dụng các thực phẩm đó.

Việc bổ sung canxi là cần thiết và cần nhất cho cở thể để hấp thu lại là canxi hữu cơ, để bổ sung chúng ta cần sử dụng các thực phẩm giàu canxi có sẵn trong các loại rau, thịt, cá, tôm.

Ngoài ra viên uống Active Cal là một trong những thực phẩm bổ sung Canxi mới nhất được Mombabycare phát hiện ra và xách tay trực tiếp từ Ý về cho người dùng các mẹ có thể tham khảo.

Viên bổ sung Canxi hữu cơ Active Cal

Viên bổ sung Canxi hữu cơ sử dụng cho nhiều lứa tuổi Active Cal

Đây là thực phẩm được sử dụng rộng rãi tại Ý và nhiều quốc gia trên thế giới. Sản phẩm chỉ xuất hiện ở dạng xách tay do Mombabycare nhập khẩu ( nguồn gốc, hóa đơn chứng từ rõ ràng )

Ngoài ra đây là viên uống bổ sung Canxi hữu cơ tốt nhất trên thị trường với giá thành hợp lý kèm theo có thể sử dụng gần như mọi thành viên trong gia đình,

Hiệu quả thấy ngay. Nếu bị táo bón hay nóng trong người Mombabycare hoàn 100% tiền cho người sử dụng.

 >>> Xem chi tiết Viên bổ sung Canxi Hữu Cơ Active Cal để chi tiết hơn về thành phần cũng như công dụng của Sản phẩm


Mombabycare.vn

Bài viết cùng danh mục: